Sử dụng chữ ký số của Bkav để đấu thầu qua mạng
04:33:00 | 24-10-2022

Chữ ký số của Tập đoàn công nghệ Bkav đã tích hợp thành công vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia mới e-GP. Từ tháng 10/2022, các doanh nghiệp sử dụng chữ ký số BkavCA có thể gửi hồ sơ đấu thầu và nhận kết quả trên hệ thống này.

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia quản lý thống nhất thông tin về đấu thầu cũng như thực hiện đấu thầu qua mạng, cung cấp các chức năng như đăng tải thông báo mời thầu, nộp hồ sơ dự thầu, lập biên bản mở thầu, đăng tải kết quả đấu thầu… Hệ thống mới e-GP chính thức hoạt động từ giữa tháng 9, cho phép sử dụng chứng thư số công cộng để xác thực thông tin của tổ chức, doanh nghiệp đối với các nghiệp vụ lựa chọn nhà thầu và nhà đầu tư. Chữ ký số của Bkav đã tích hợp từ sớm vào hệ thống e-GP, doanh nghiệp có thể thực hiện ký số để tham gia đấu thầu và nhận kết quả trả về.

Ông Nguyễn Quang Bình, Đại diện Công ty Nền tảng chuyển đổi số SME, thành viên Tập đoàn Công nghệ Bkav, cho biết: “Với chữ ký số BkavCA, doanh nghiệp có thể gửi hồ sơ đấu thầu trên hệ thống e-GP mà không cần phải in hồ sơ bản cứng và đến nộp tận nơi để tham gia đấu thầu, giúp tiết kiệm thời gian đi lại cũng như chi phí in ấn. Doanh nghiệp cũng có thể xem kết quả đấu thầu trực tiếp trên cổng e-GP một cách nhanh chóng và tiện lợi”.

Chữ ký số của Bkav là dịch vụ Chữ ký số tốt nhất do Hiệp hội an toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chứng nhận. BkavCA được chấp nhận trong mọi giao dịch điện tử, có thể sử dụng cho tất cả các dịch vụ trực tuyến như Kê khai và nộp Thuế điện tử, Kê khai Bảo hiểm xã hội điện tử, Kê khai Hải quan điện tử, Ký hóa đơn điện tử, Ký email và các văn bản điện tử, Giao dịch ngân hàng, chứng khoán điện tử, Giao dịch các dịch vụ công điện tử…

Ngoài ra, Bkav đã được Bộ Thông tin & Truyền thông trao giấy phép cho dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo hình thức từ xa Remote Signing. Theo đó, người sử dụng không cần USB Token như ký số truyền thống, mà có thể sử dụng smartphone, máy tính bảng để thực hiện ký số, cho phép ký số mọi lúc, mọi nơi với chi phí hợp lý.

Hiện nay, Tập đoàn công nghệ Bkav đã xây dựng được một hệ sinh thái đầy đủ các sản phẩm từ Chữ ký số, Thuế điện tử TVAN, BHXH điện tử IVAN, Hóa đơn điện tử eHoadon, Chứng từ điện tử eChungtu và Hợp đồng điện tử eContract... Hàng loạt các thương nổi tiếng đang sử dụng các sản phẩm của Bkav như Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn Sơn Hà, Tập đoàn Bitexco, Tân Hiệp Phát, VnDirect…

Bkav