Bkav đồng hành cùng Thừa Thiên Huế chuyển đổi số cho Doanh nghiệp
01:33:00 | 22-08-2022

Với mục đích phát triển ứng dụng Hue-S trở thành nền tảng ứng dụng đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy kinh tế số trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội thảo chuyên đề: HUE-S chuyển đổi số đồng hành cùng doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra với sự tham gia của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn; Tổng Giám đốc Công ty Nền tảng chuyển đổi số SME, tập đoàn công nghệ BKAV Nguyễn Khơ Din … cùng hơn 200 đại biểu đến từ các Doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn khẳng định: Chuyển đổi số chính là hoạt động trọng tâm thay đổi xu hướng phát triển của doanh nghiệp. Là ứng dụng di động được xây dựng theo hướng super App (siêu ứng dụng trên nền tảng di động) với định hướng một ứng dụng duy nhất tích hợp. Hue-S vừa triển khai các dịch vụ đô thị thông minh phục vụ người dân doanh nghiệp vừa ứng dụng Chính quyền số phục vụ công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước tỉnh, và Hue-S cũng là nền tảng thúc đẩy kinh tế số trên địa bàn tỉnh. Đồng thời mong muốn có thể phát triển nền tảng Hue-S trở thành ứng dụng dùng chung của toàn thể các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần giải quyết các vấn đề bất cập hiện nay như: quá nhiều ứng dụng, khó khăn trong công tác quản lý hoạt động; nhiều rủi ro trong an toàn thông tin mạng…

Ông Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

Trong xu thế toàn xã hội đang chủ động chuyển đổi sản xuất, kinh doanh theo hướng số hóa để thích ứng với thực tế và nâng cao năng lực cạnh tranh. Chuyển đổi số có thể giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường, gia tăng lợi nhuận cũng như cơ hội tiếp cận với khách hàng trong và ngoài nước, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Công ty Nền tảng chuyển đổi số SME, tập đoàn công nghệ BKAV đã phối hợp cùng Hue-S tích hợp và phát triển chức năng hỗ trợ thanh toán trực tuyến, quản trị doanh nghiệp số, bảo hiểm điện tử…cùng nhiều nền tảng khác để hỗ trợ Doanh nghiệp chuyển đổi số góp phần đưa Hue-S trở thành ứng dụng  thúc đẩy phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cũng như công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Ông Bùi Hoàng Minh - Giám đốc Trung tâm Điều hành đô thị thông minh 

Bên cạnh những thuận lợi từ các chủ trương, chính sách của chính quyền, các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều quan ngại khi sẵn sàng tham gia phương thức hoạt động từ truyền thống sang ứng dụng công nghệ, vì vậy, trong nội dung của Hội nghị, đã đặt ra định hướng, chính sách hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số của tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung; vai trò nền tảng Hue-S trong hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số nói riêng. Nhu cầu chuyển đổi số của các doanh nghiệp trong tỉnh và vai trò, cam kết của các doanh nghiệp số tiên phong trong việc tích hợp các nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số doanh nghiệp trên Hue-S.

Các doanh nghiệp kí cam kết đồng hành hỗ trợ cho nền tảng Hue-S

Phát biểu tại Hội Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao vai trò của sở Thông tin và Truyền thông trong tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số, đặc biệt đưa là một chủ đề rất sát sườn với tình hình thực tế của tỉnh là nâng cao vai trò ứng dụng Hue-S trong xu thế phát triển thành nền tảng siêu ứng dụng đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người dân. Hội nghị đã phát huy tinh thần kết nối giữa chính quyền và doanh nghiệp trong câu chuyện Chuyển đổi số - đề nghị các Doanh nghiệp nên hành động nhanh hơn nữa bằng những giải pháp cụ thể; xác định chuyển đổi số là sự hỗ trợ lớn cho các doanh nghiệp đặc biệt là khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, đem lại hiệu quả tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại Hội nghị

Nguồn stttt.thuathienhue.gov.vn